Friday, November 23, 2018

Beloved Abe - Walang Mawawala


Mundo mo'y 'di nalilihis
Sa mundo kong marikit
Ang kada araw na sumasapit
Sinasalubong ng nakangiti
Kahit gaano kadilim ang langit
Pagkukubli'y 'di sinasaisip

Ipikit mga mata
Kamay ko'y iyong hawakan
Sa takot ika'y kumawala

At subukang languyin
Ang lalim ng aking pag-ibig
At subukang alamin
Ang pinahihiwatig ng
Pusong nananabik
Ika'y kumawala
'Wag ng mangamba
Walang mawawala

Isip mo'y 'di na bago
Sa mundo kong magulo
Ngunit kung bibigyan ng pagkakataon
Hayaan mo akong
Ipakita sayo ang
Tinatagong ganda nito

Ipikit mga mata
Kamay ko'y iyong hawakan
Sa takot ika'y kumawala

At subukang languyin
Ang lalim ng aking pag-ibig
At subukang alamin
Ang pinahihiwatig ng
Pusong nananabik
Ika'y kumawala
'Wag ng mangamba
Walang mawawala

Tulungan mo akong
Ipakita sa'yo
Ang tunay na anyo
Ng aking mundo
Tawag nya'y pakinggan
Puso'y buksan
Takot ay pakawalan

At subukang languyin
Ang lalim ng aking pag-ibig
At subukang alamin
Ang pinahihiwatig ng
Pusong nananabik
Ika'y kumawala
'Wag ng mangamba
Walang mawawala

No comments:

Post a Comment